จุลินทรีย์สังเคราะห์แสง



เหมือนจะเป็นสูตรลับที่ถูกปกปิดไว้ ไม่ให้เกษตรกรไทยได้มีโอกาสลืมตาอ้าปากกันได้หรืออย่างไร ที่การใช้สิ่งที่เป็นธรรมชาติมาใช้ในกิจกรรมการเกษตรของเกษตรกร

ผู้ที่มีความรู้ก็ใช้ช่องทางนี้ในการกอบโกย จากความไม่รู้ไม่เข้าใจ  แต่วันนี้  เรามากำจัดความโง่เขลาของแนวทางเกษตรตามยุคก่อนกับครับ

ก่อนอื่นต้องเข้าใจกันก่อนว่า "จุลินทรีย์สังเคราะห์แสง"  จะเข้ามาช่วยในการทำเกษตรของเราได้อย่างไรและช่วงไหนของการทำเกษตร  ไปชมกันครับ


รู้จักจุลินทรีย์สังเคราะห์แสงจากผู้นำมาพัฒนาในไทย


รู้จักจุลินทรีย์สังเคราะห์แสงแบบฟังง่ายๆ

สำหรับข้อมูลที่เป็นเอกสารสามารถโหลดไปศึกษาได้ที่  

เมื่อทราบประโยชน์ของจุลินทรีย์สังเคราะห์แสงกันแล้ว  เราลองมาทำกันเองนะครับ

แบบที่ 1 แบบไม่มีหัวเชื้อ  เราเพาะเชื่อเอง  ตามคลิปด้านล่างนะครับ


แบบที่ 2 ขยายจากหัวเชื่อ




ทริคและเทคนิคการให้อาหารจุลินทรีย์ ได้มีการทดลองจากกลุ่มของผู้สนใจพืชออแกนิคนะครับ ว่าอาหารที่เราใช้ไข่ไก่นั้น จะใช้เฉพาะไข่แดงอย่างเดียว ไข่ขาวอย่างเดียว หรือทั้งไข่ขาวและไข่แดง  อย่างไรจุลินทรีย์เติบโตไวกว่ากัน  และการเติมน้ำจะเติมให้เต็มขวด หรือเหลือให้มีอากาศบ้างอย่างไรดีกว่ากัน  ไปชมกันครับ




Share on Google Plus

About TheSorawee

Blog บันทึกนี้เป็นที่รวบรวมความรู้ด้านการเกษตรที่ค้นหาได้ตามความสนใจของผู้บันทึก ไม่ขอยืนยันว่าข้อมูลที่บันทึกและรวบรวมไว้มีความถูกต้องมากน้อยเพียงใด เนื่องจากไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเกษตร แต่เป็นผู้ที่สนใจอยากเข้ามาเรียนรู้และอยากมีโอกาสได้ลงมือทำเท่านั้น หากจะให้นิยามของ BLOG นี้ว่าคืออะไร เราก็อยากจะนิยามของความรู้ด้านเกษตรใน BLOG คือ "เกษตรทฤษฎี copy_paste" อย่าได้เชื่ออะไรจนกว่าท่านจะได้พิสูจน์ด้วยตัวท่านเอง ดังนั้น ผู้บันทึกเองยินดีรับคำชี้แนะทุกสถานหากท่านจะเมตตาชี้แนะ แต่หากข้อมูลที่บันทึกทั้งหมดนี้จะเป็นประโยชน์ หรือจะเป็นแรงบันดาลใจของท่านใดให้ลงมือทำแบบจริงจัง ก็อย่าลืมแวะมาเล่าให้เราได้ฟังบ้างนะครับ ขอบคุณครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น